Cuộc chiến ý tưởng của Facebook và snapchat
Những tranh cãi xung quanh về việc có hay không chuyện trang mạng xã hội Facebook “vay mượn ý tưởng” từ Snapchat đang trở nên rất căng thẳng. Cùng chúng tôi điểm lại những lần Mark Zuckerberg “học tập” Evan Spiegel.
Tháng 3/2016, Facebook đã đứng ra mua lại ứng dụng MSQRD. Đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy Mark đang từng bước học tập Evan khi ứng dụng này cũng cho phép người dùng tùy chỉnh gương mặt với các hiệu ứng rất đặc biệt, tương tự như bộ lọc “Lens” của Snapchat.
Một tháng sau đó, Facebook đã tung ra tính năng quét mã QR (giống Snapchat) để nhận diện hồ sơ cá nhân trong phần Messenger.
Trong một cuộc họp với toàn thể nhân viên của công ty, ông chủ của Facebook đã dõng dạc tuyên bố: “Hầu hết ứng dụng xã hội hiện nay đều sử dụng tin nhắn với các kí tự fb đặc biệt giống như một phương thức giao tiếp chính. Tôi tin rằng tới đây máy ảnh sẽ là công cụ thay thế cho bàn phím trong tương lai”. Tuyên bố này xem chừng đang động chạm đến Snapchat – công ty có truyền thống sử dụng tin nhắn dạng ảnh và video từ những ngày đầu thành lập.
Mọi việc lên đến đỉnh điểm khi Facebook bê nguyên tính năng mang tính biểu tượng của Snapchat – “Story” (cho phép ảnh và video biến mất sau khi đăng lên 24 tiếng) lên mạng xã hội Instagram vào tháng 8/2016. Giám đốc điều hành của Instagram - Kevin Systrom - thậm chí còn trả lời trang công nghệ TechCrunch rằng : “Họ (Snapchat) xứng đáng nhận được những phần thưởng to lớn vì sáng kiến này”.
Không có nhận xét nào: